ไอเดียเปลี่ยนบ้านให้เป็นเป็น “โรงหนัง” ส่วนตัว

ไอเดียเปลี่ยนบ้านให้เป็นเป็น “โรงหนัง” ส่วนตัว
23 ธันวาคม 2022 0 view(s)
ไอเดียเปลี่ยนบ้านให้เป็นเป็น “โรงหนัง” ส่วนตัว

 

ไอเดียเปลี่ยนบ้านให้เป็นเป็น “โรงหนัง” ส่วนตัว

เปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดาให้กลายเป็นโรงหนังส่วนตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ทำได้ไม่ยากเลย ด้วยปัจจุบันนี้หลายคนใช้เวลาอยู่ในบ้านเป็นส่วนใหญ่อาจทำให้รู้สึกอยากหากิจกรรมอะไรมาทำยามว่าง และกิจกรรมที่ฮิตมากในช่วงนี้ก็คงเป็นการดูหนัง ดังนั้นเพื่อให้การดูหนังในบ้านมีอรรถรสมากขึ้น วันนี้เราขอเสนอไอเดียแต่ห้องดูหนังที่เหมือนยกโรงหนังมาไว้ที่บ้านให้ดูกัน จะว้าวขนาดไหนไปดูกันเลย

 

โจทย์ของเจ้าของห้องคือ บริเวณนี้เป็นทั้งที่ทานข้าว คิดงาน เล่นเกมส์ ของทุกคนในครอบครัว จึงอยากทำบริเวณนี้ให้เป็นพื้นที่ ที่เป็นศูนย์รวม อีกทั้งเจ้าของห้องเป็นคนชอบดูหนังและสังเกตวิธีการตัดต่อของหนังและจังหว่ะต่างๆในการตัดที่ทำให้หนังแต่ละช่วงนั้นมีอรรถรสแตกต่างๆกันไป จึงอยากทำห้องนี้ไว้ให้ทุกคนได้มานั่งพักผ่อนร่วมกัน

 

 

Theme การตกแต่งของห้องนี้ เป็น The Cosmic boy โดยขั้นแรกจะต้องทำให้ห้องนี้มืดไม่มีแสงลอดผ่านเข้ามาด้วยผ้าม่านทึบสีแดงกำมะหยี่ให้ฟีลโรงหนังมากๆ นอกจากนี้ยังทำ wallpaper ที่ฝ้าใหม่เป็นลายดวงดาวให้อารมณ์เหมือนหนังดูนั่งอยู่ในอวกาศ และเนื่องจากห้องมีขนาดไม่ได้ใหญ่มาก ทาง interior จึงเลือกใช้วิธีการ Built in ให้กับชุดชั้นวางทีวีโดยเลือกในโทนของหินสีดำซึ่งเป็นไซส์ที่สั่งทำพิเศษรองรับทีวีได้ถึง 100 นิ้วเลยทีเดียว ไฮไลท์ของเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นน่าจะเป็นโซฟาซึ่งโซฟาที่เลือกมานั้นเป็นโซฟาเบดจะมีฟังก์ชันที่น่าสนใจ คือสามารถดึงขึ้นมาปรับนอนได้โดยที่เราสามารถปรับได้ตามลักษณะของการใช้งาน สามารถใช้นั่งดูแบบลักษณะโซฟาทั่วไปหรือสามารถปรับให้สามารถทิ้งตัวลงนอนดูได้ แน่นอนว่าถูกใจสายดูหนัง สามารถปรับนั่งหรือปรับนอนได้ตามที่เราต้องการ นอกจากนี้ยังมีที่วางแก้วน้ำและช่องเสียบ USB อีกด้วยเรียกได้ว่าตอบโจทย์การใช้งานแบบสุดๆ 

 

 

และเพื่อเพิ่มอรรถรสให้เวลาดูหนังสนุกมากขึ้นแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ต่อมาก็คือการตกแต่งภายในห้องให้ได้ฟีลโรงหนังไม่ว่าจะเป็นตู้ป๊อปคอร์น  โปสเตอร์หนัง หรือไฟประดับดวงเล็กดวงน้อย เพียงเท่านี้ก็ทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นเซฟโซนของเจ้าของบ้าน และตอบโจทย์ที่ไม่อยากแต่งบ้านแบบทั่วไป แต่อยากให้มีกิมมิคโดยที่นั่นก็คือ โรงหนังส่วนตัวนั่นเอง

 


Powered by Amasty Magento 2 Blog Extension

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex