5 ไอเดียจัดโต๊ะคอม พร้อมช่วยบูสต์เอเนอร์จีการทำงาน

5 ไอเดียจัดโต๊ะคอม พร้อมช่วยบูสต์เอเนอร์จีการทำงาน
23 เมษายน 2024 0 view(s)
5 ไอเดียจัดโต๊ะคอม พร้อมช่วยบูสต์เอเนอร์จีการทำงาน

5 ไอเดียจัดโต๊ะคอมให้สวย ดูดี เพิ่มเอเนอร์จีในการทำงาน

ตั้งแต่เกิดโรคระบาด โลกของเราก็ได้ก้าวเข้าสู่ยุค New Normal อย่างเต็มรูปแบบ หลายองค์กรเปิดโอกาสให้พนักงานได้ทำงานอยู่ที่บ้าน (Work From Home) มากขึ้น ซึ่งก็มีข้อดีหลายอย่าง เช่น ได้นอนพักผ่อนนานขึ้นอีกนิด ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง แออัดกับผู้คนบนท้องถนนหรือรถสาธารณะ แต่ข้อจำกัดคือ บรรยากาศการทำงานอาจไม่เอื้ออำนวยต่อการทำงานเท่าที่ควร โดยเฉพาะพื้นที่ในห้องทำงาน หากจัดได้ไม่เป็นระเบียบ ดูไม่สวยงามเจริญตาเจริญใจ ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อความรู้สึกและประสิทธิภาพในการทำงานได้

            วันนี้ เราจึงจะมานำเสนอ 5 ไอเดียจัดโต๊ะคอม ที่ใส่ใจตั้งแต่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ การให้ความสำคัญกับแสงสว่างและของตกแต่ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังการทำงานได้อย่างเต็มพิกัด ใครที่โต๊ะทำงานไม่เป็นระเบียบ นั่งแล้วรู้สึกอ่อม ไม่พร้อมลุยให้จบวัน บทความนี้ช่วยคุณได้แน่นอน

5 ไอเดียจัดโต๊ะคอม บูสต์เอเนอร์จี้ในการทำงาน

1. โต๊ะคอมพิวเตอร์ สำคัญมาก ต้องเลือกให้ดี

  • ดูขนาดและรูปทรง การเลือกโต๊ะให้มีขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ห้องทำงานเป็นเรื่องสำคัญ เพราะโต๊ะที่ใหญ่เกินไปอาจทำให้ห้องดูคับแคบ ในขณะที่หากโต๊ะเล็กเกินไปก็จะไม่เพียงพอต่อการวางอุปกรณ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ รูปทรงของโต๊ะก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทรงสี่เหลี่ยม ทรงกลม หรือโต๊ะยาวสี่เหลี่ยมแบบเข้ามุม ฯลฯ
  • เลือกฟังก์ชัน ไอเดียจัดโต๊ะคอมที่ดี ควรเลือกโต๊ะที่มีฟังก์ชันการใช้งานตอบโจทย์ความต้องการ เช่น มีตู้หรือลิ้นชักสำหรับเก็บของ มีส่วนเสริมสำหรับต่อขยายพื้นที่วางแป้นพิมพ์หรือเมาส์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน
  • ต้องแข็งแรงทนทาน เนื่องจากเราต้องใช้งานโต๊ะคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน โต๊ะจึงต้องมีความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักของอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ดี โดยควรเลือกวัสดุที่มีคุณภาพ ไม่เป็นรอยร้าวหรือผุพังง่าย เพื่อการใช้งานที่ยาวนานและคุ้มค่า

2. เก้าอี้คอมพิวเตอร์ต้องนั่งสบาย รองรับได้ตามหลักการยศาสตร์

  • มองหาเก้าอี้เกมมิงหรือเก้าอี้สุขภาพ เนื่องจากเก้าอี้ประเภทนี้ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงหลักการยศาสตร์ มีโครงสร้างที่หนุนรองรับสรีระร่างกายได้อย่างเหมาะสม ช่วยลดอาการปวดเมื่อยจากการนั่งเป็นเวลานาน ๆ ผ้าหุ้มเบาะนุ่มนวล ระบายอากาศได้ดี พนักพิงรองรับสะโพกและหลังส่วนล่างได้อย่างกระชับ
  • ปรับระดับความสูงได้ เอนตัวได้ รองรับทุกท่วงท่าการนั่ง เก้าอี้คอมพิวเตอร์ที่ดีจะสามารถปรับระดับความสูงของที่นั่งได้ ทำให้เท้าแนบกับพื้น และเข่าอยู่ในระดับที่พอดี นอกจากนี้ ยังสามารถเอนพนักพิงหลังได้หลายระดับ รองรับท่วงท่าการนั่งทำงานต่าง ๆ เช่น นั่งตรง นั่งพิงหลัง หรือนั่งเอนไปด้านข้าง เพื่อลดภาระน้ำหนักกดทับของร่างกายบนเก้าอี้

3. เลือกชั้นวางเสริมความสูงจอคอมพิวเตอร์ให้พอดีสายตา

  • เพิ่มชั้นวางจอคอมให้พอดีสายตา อีกหนึ่งไอเดียจัดโต๊ะคอมที่พลาดไม่ได้ คือเรื่องการวางจอคอมพิวเตอร์ให้อยู่ในระดับสายตาที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยลดแรงกดดันบนบริเวณคอและไหล่
  • เลือกให้ความสูงพอดีกับช่วงสายตา ลดการแหงนหรือก้มหน้ามากเกินไป อันจะส่งผลเสียต่อร่างกาย โดยระดับสายตาควรจะเล็งไปที่เส้นบนของจอ

4. บอร์ดปักเมมโม (MEMO) ช่วยเตือนความจำและกระตุ้นแรงบันดาลใจ

  • เลือกบอร์ดปักเมมโมที่มีสีสันสบายตา ไม่แย่งซีนกระดาษเมมโมที่ควรเด่นมากที่สุด โดยควรเน้นสีพาสเทลหรือสีธรรมชาติ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียจัดโต๊ะคอมที่ได้รับความนิยม
  • เลือกขนาดที่พอดีกับความต้องการ โดยควรพิจารณาตามปริมาณงานที่ต้องจดบันทึก ไม่ควรเล็กหรือใหญ่จนเกินไป และควรติดตั้งในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้อย่างสะดวกขณะนั่งทำงาน เช่น เยื้องกับหน้าจอคอมพิวเตอร์

5. ติดไฟแต่งโต๊ะเพิ่มบรรยากาศน่าทำงาน

  • เลือกไฟ LED Strip  เพิ่มความสวยงาม เล่นไฟได้หลายเฉดสี ตั้งแต่สีอบอุ่นไปจนถึงสีเย็น หรือแม้แต่การตั้งค่าให้ไฟเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศที่แตกต่างตามอารมณ์ในการทำงาน ถือเป็นประเภทไฟยอดฮิตสำหรับไอเดียจัดโต๊ะคอมเลยทีเดียว
  • เลือกโคมไฟสำหรับเขียนหนังสือโดยเฉพาะ ติดตั้งไว้เผื่อเหตุฉุกเฉินต้องทำงานในช่วงเวลากลางคืน หรือในตอนที่แสงสว่างมีไม่เพียงพอ

บูสต์ทุกความครีเอทิฟ ให้คุณทำงานได้อย่างมีชีวิตชีวาแม้จะอยู่ที่บ้าน แค่เลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งหลากหลายดีไซน์ให้ห้องทำงานของคุณ จาก SB Design Square ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่และเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต พร้อมรับประกันความพอใจด้วยบริการแบบครบวงจร สามารถเลือกซื้อได้ทั้งทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ หรือเข้ามาชมสินค้าจริงได้ที่สตูดิโอของ SB Design Square ได้แล้ววันนี้ทุกสาขา

 

ข้อมูลอ้างอิง

Desk Setup: 10 Best Ideas to Improve Your Workspace. สืบค้นเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 จาก https://everhour.com/blog/desk-setup/ 

Powered by Amasty Magento 2 Blog Extension

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex