New Normal Resolution For my Life

New Normal Resolution For my Life
20 กุมภาพันธ์ 2022 0 view(s)
New Normal Resolution For my Life

New Year New Normal Learning new skill 


Kitchen & Dining Room Modern Farm House Style

เมื่อถึงเทศกาลปีใหม่ สิ่งหนึ่งที่ทุกคนมักจะทำคือการตั้ง New Year resolution หรือปณิธานเพื่อเปลี่ยนตัวเอง สร้างพฤติกรรมใหม่ๆ ในปีถัดไปใช่ไหมคะ ในช่วงปีที่ผ่านมาก็มีสถานการณ์ต่างๆ เข้ามามากมายที่ทำให้Life Styleของเราเปลี่ยนไปจากเดิมมาก ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือฝุ่น PM 2.5 ที่มาเยือนทุกปี ดังนั้นNew Year resolution ในปี2022 นี้อาจจะเป็นการปรับตัวเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตในสถานการณ์ปัจจุบันอย่างสุขกาย และสบายใจให้มากที่สุด จนเป็น “New Year New Normal”

  อีกหนึ่งวิธีเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นที่สามารถทำได้ง่ายๆ ทันทีคือ การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ตัวอย่างเช่น การฝึกทำอาหารค่ะ ในช่วงโควิด-19 การทำอาหารรับประทานเองที่บ้านก็เป็นที่นิยมกันมาก อาจเพราะมีเวลาว่าง อยู่ติดบ้านมากขึ้น อยากหาอะไรใหม่ๆ ทำ ก็เลยเลือกที่จะใช้เวลาอยู่ในครัว ทั้งยังมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้ออีกด้วย

  ปัจจุบันนี้ ภายในห้องครัวของบ้านต่างก็เป็นมากกว่าพื้นที่ทำอาหารธรรมดาทั่วไป จากเดิมที่เคยถูกใช้เพื่อการประกอบอาหาร หรือเพื่อรับประทานเพียงอย่างเดียว เมื่อเวลาเปลี่ยน Life Styleของคนรุ่นใหม่จึงให้ความสำคัญกับห้องครัวมากขึ้น ทั้งการใส่ใจในรายละเอียดเพื่อการใช้งานอย่างลงตัวตามความต้องการ และการตกแต่งห้องครัวให้สวยงามตามความชื่นชอบ

  นอกจากในเรื่องสไตล์ที่สามารถเลือกได้หลากหลายตามชอบแล้ว ไอเดียง่ายๆ ในแต่งครัวที่จะทำให้คุณรู้สึกอยากทำอาหารทุกวัน อาจเริ่มต้นจากการแบ่งพื้นที่ใช้งานในห้องครัวเป็น 3 ส่วนหลักๆ ซึ่งประกอบไปด้วย

  • โซนประกอบอาหาร ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับใช้ปรุงอาหารในแต่ละวัน
  • พื้นที่จัดเก็บ ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับใช้จัดเก็บวัตถุดิบ อุปกรณ์ และของใช้ต่างๆ ภายในห้องครัว อาจมาในรูปแบบของตู้แขวน, ตู้จัดเก็บใต้ซิงค์ เป็นต้น โดยควรออกแบบพื้นที่จัดเก็บต่างๆ ให้มีขนาดที่เหมาะสมกับจำนวนของสมาชิกในครอบครัว
  • สุดท้ายคือ พื้นที่Life Style เป็นโซนที่ได้รับการออกแบบฟังก์ชั่นมาให้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการใช้งานในห้องครัวมากที่สุด โดยอาจจัดวางมุมเครื่องทำกาแฟในห้องครัว, สร้างเคาน์เตอร์เสริมสำหรับวางเตาอบเพื่อฝึกทำขนม หรือออกแบบไอส์แลนด์ตรงกลางห้องที่สามารถเป็นพื้นที่เตรียมอาหารและเป็นเคาน์เตอร์บาร์สำรับนั่งรับประทานไปพร้อมกัน โดยสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน ทำให้มีพื้นที่ทำอาหารมากขึ้น และทำให้ห้องครัวกับห้องกินข้าวอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทำให้สามารถทำอาหารและพูดคุยในขณะที่คนในบ้านนั่งทานไปด้วยได้ แถมยังช่วยให้ห้องครัวของเราดูมีสไตล์มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

SHOP BY ITEM

New Year New Normal Healthy Behavior


Living Room Contemporary Style

การออกกำลังกาย เป็นเป้าหมาย New Year’s Resolution สำหรับบางคนที่ต้องมีทุกปี สำหรับคนที่ไม่ค่อยถนัด หรือชื่นชอบการออกกำลังกาย อาจจะเริ่มต้นยากหน่อย แต่ถ้าทำอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ จนเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น รับรองว่าวงการนี้เข้าแล้วออกยากแน่นอน

แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ในบ้านเรากำลังจะดีขึ้น แต่สำหรับบางคนอาจจะยังไม่สะดวกใจที่จะไปใช้ยิม, สวนสาธารณะ หรือสนามกีฬา ทำให้ต้องเปลี่ยนมาออกกำลังกายที่บ้านแทน โดยนอกจากการเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายมาติดตั้งไว้ที่บ้านแล้ว เรายังสามารถปรับแต่งห้องนั่งเล่น เป็นส่วนออกกำลังกายได้ โดยพื้นที่สำหรับการออกกำลังกาย อาจจัดวางในตำแหน่งหน้าทีวี เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายที่ใช้เสียงเพลงประกอบ หรือเปิดคลิปคลาสสอนออกกำลังกาย

ถ้าไม่ต้องการเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์มากนัก อาจจัดมุมเล็กๆ ซักมุมหนึ่งภายในห้องนั่งเล่น ให้เป็นโซนสำหรับออกกำลังกายโดยเฉพาะ มีชั้นวางของสำหรับเก็บอุปกรณ์ออกกำลังกาย เช่น ดัมเบล เสื่อโยคะ หรือโฟมโรลเลอร์ จัดวางกระจกเงาขนาดเต็มตัวเพื่อให้รู้สึกกว้าง และปลอดโปร่ง  เติมเต็มบรรยากาศให้มีชีวิตชีวาขึ้นด้วยต้นไม้เล็กๆ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเนรมิตสถานที่ออกกำลังกายแบบส่วนตัวได้แล้วค่ะ

SHOP BY ITEM

New Year New Normal Life Balance


Living Room Vintage Style

5 ลิสต์ NEW YEAR RESOLUTION เพื่อสุขภาพกายและใจรับ NEW NORMAL

ก้าวผ่านปี 2021 และ เริ่มต้นศักราชใหม่ของการใช้ชีวิต บรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยการเฉลิมฉลอง ต้อนรับสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามา นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งธรรมเนียมปฏิบัติที่ใครหลาย ๆ คนชอบทำกัน นั่นคือ การตั้งปณิธานปีใหม่ เพื่อเป็นเป้าหมายที่อยากจะทำให้สำเร็จในปีนี้ และ หนีไม่พ้นในเรื่องของ การงาน มิตรภาพ ครอบครัว รวมไปถึง สุขภาพ การออกกำลัง และ การพักผ่อน วันนี้ เราจะขอมายกตัวอย่างการตั้งปณิธานที่ทำได้ง่าย ๆ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และ การเป็นตัวเราที่ดียิ่งขึ้นในปี 2022 นี้ค่ะ 

-เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ตามความเหมาะสมกับตัวเอง (Good Food Good Health)

เมื่อกล่าวถึงสุขภาพ “การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์” จะต้องผุดขึ้นมาในใจของใครหลายคนเป็นอันดับต้นๆ โดยเริ่มง่ายๆ ด้วยการปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อให้ครบหลัก 5 หมู่ หลีกเลี่ยงการบริโภคเกินความจำเป็น เช่น อาหารรสชาติหวานและอาหารมัน  เริ่มต้นจากสิ่งง่ายๆใกล้ตัวเพื่อไม่ทำให้รู้สึกฝืนตัวเองมากเกินไป    และยังสามารถเลือกได้ว่าอะไรจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น สารอาหารที่มีโปรตีนสูง เป็นต้น

-สร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายเพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย (Move your Body, Get more Healthy)

เมื่อการออกกำลังกายในปัจจุบัน ไม่สามารถที่จะเข้าร่วมเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ ด้วยสาเหตุที่ต้องรักษาระยะห่างระหว่างกัน จึงเกิดเทรนด์การออกกำลังกายแบบส่วนตัว กันมากขึ้น ซึ่งข้อดีคือ จะช่วยให้มีสมาธิมากกว่า และ ผู้ความเชี่ยวชาญสามารถช่วยดูแล แนะนำ รวมถึงแก้ปัญหาได้อย่างใกล้ชิด ตรงจุด และ เฉพาะตัวกว่าการเรียนแบบกรุ๊ปคลาสโดยทั่วไป ทำให้ได้ใช้เวลาเรียนรู้ร่างกายและจิตใจของตนเอง โดยปราศจากสิ่งรบกวน ซึ่งในปัจจุบันก็มีคลาสเรียนตัวต่อตัวให้ได้เลือกหลายรูปแบบ เช่น Yoga,  Pilates, Weight training  เป็นกลุ่มกิจกรรมการออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมายหรือใหญ่โตเหมือนใน Gym ทั้งยังใช้พื้นที่ไม่มาก จึงสามารถปรับมาใช้เป็นการออกกำลังกายได้เองภายในบ้าน

-ฝึกผ่อนคลายจิตใจ  (A Daily Self-care)

นอกจากการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก คือ การดูแลสุขภาพจิตใจของตนเอง เป็นสิ่งที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะละเลย หรือ ไม่รู้ตัวว่ากำลังประสบกับความเครียด ความอ่อนล้าสะสม  และ ความกดดันต่าง ๆ รวมไปถึงการคิดลบที่ส่งผลต่อตัวของเราเอง ซึ่งเราสามารถที่จะผ่อนคลายได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองที่บ้านด้วยการ นั่งสมาธิ กำหนดลมหายใจ หรือการทำกิจกรรมผ่อนคลาย เช่น การอ่านหนังสือ ฟังเพลง ชมภาพยนตร์หรือซีรีย์ เป็นต้น แค่นี้ก็ช่วยให้เราตัดความเครียด ความกังวลออกไปได้บ้าง และเมื่อสภาพจิตใจพร้อมเราก็สามารถกลับมาหาทางออกดีๆให้กับตัวเองได้

-พักผ่อนร่างกายอย่างเต็มที่ ด้วยการดูแลการนอนอย่างมี​ประสิทธิภาพ (Rest is Key to Health)

การพักผ่อนร่างกายเป็นอีกหนึ่งการดูแลสุขภาพที่สำคัญ ซึ่งการพักผ่อนที่ดีที่สุดสำหรับร่างกาย คือ การนอนหลับที่ได้ประสิทธิภาพ เนื่องจากจะเป็นช่วงที่ร่างกายมีการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และ การจัดเรียงข้อมูลในสมองของเรา เรียกได้ว่าฟื้นฟูทั้งร่างกาย และ จิตใจเลยทีเดียว ซึ่งการเพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการปรับพฤติกรรมก่อนนอน การออกกำลังกาย การดื่มนมอุ่น ๆ ก่อนนอน หรือ ชาคาโมมายที่มีส่วนช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้นและสภาพแวดล้อมในห้องนอนที่มีความเหมาะสมต่อการพักผ่อนที่แท้จริง เป็นต้น

-หยิบหนังสือเพื่อเพิ่มพูนทักษะ และ วิสัยทัศน์ (The more you read, The better you get)

การอ่านหนังสือถือเป็นการเปิดโลกกว้าง ให้ความรู้ ให้ความเข้าใจ ในสิ่งที่เราไม่เคยรู้หรือเข้าใจมาก่อน หนังสือนั้นมีหลากหลายประเภทให้เราได้เลือกอ่านกัน ที่ช่วยสร้างความบันเทิง เพิ่มพูนความรู้  สร้างสรรค์จินตนาการหรือแนวทางการพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ มากมายให้เลือกตามความชอบส่วนบุคคล และในปัจจุบันนอกจาก real book ที่เราคุ้นเคยมาก่อนนั้น ตอนนี้ยังมีทางเลือกใหม่ในการอ่านด้วย E-book ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินและบางคนอาจจะกำลังอ่านอยู่เป็นประจำด้วย

เป็นตัวอย่าง 5 ลิสต์ง่ายๆที่เราสามารถเอามาตั้งธงในการพัฒนาตัวเองได้ในปี 2022 นี้  วันนี้เพจเราจึงมีไอเดียในการแต่งบ้าน จัดเฟอร์นิเจอร์ให้รองรับกับลิสต์กิจกรรมที่เราได้วางไว้และจะได้ช่วยเป็นการกระตุ้นตัวเองให้มีพลังงานในการทำตามลิสต์ข้างต้นให้เป็นผลสำเร็จ เพื่อที่เราจะได้เป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมเมื่อปีที่ผ่านมาได้อย่างสมบูรณ์ กับมุมนั่งเล่นอเนกประสงค์ผ่อนคลายความเครียดจากความวุ่นวายในแต่ละวัน และยังเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับเติมความรู้ เพิ่มพูนทักษะและวิสัยทัศน์ ไปกับการอ่านหนังสือหรือทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ จะเรียกว่า Safe Zone ส่วนตัวก็น่าจะได้ และที่สำคัญเราต้องไม่ลืมที่จะพูดกับตัวเองเสมอๆว่า .” พรุ่งนี้ฉันจะต้องเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าวันนี้ “

SHOP BY ITEM

Powered by Amasty Magento 2 Blog Extension

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex