Nature Craze

Nature Craze
8 ตุลาคม 2021 0 view(s)
Nature Craze

 Nature Craze

เพิ่มพลังให้บ้าน สร้างพลังบวกให้ชีวิต

คุณกำลังเป็นเหมือนหลายๆคนอยู่รึป่าว ทั้ง ๆ ที่ได้อยู่บ้าน ก็น่าจะสบาย ได้อยู่บ้านนิ่งๆ ไม่ต้องกระวนกระวายกับรถติด ไปประชุมไม่ทัน หรือสภาพอากาศ เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดร้อน แต่กลับไม่ได้มีความสุขดังที่คิดไว้ สถานการณ์โควิดทำการใช้ชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงไป จากที่เคยออกจากบ้านทุกวัน เป็นอยู่แต่บ้านทั้งวันก็อาจทำให้คุณเบื่อ เหงา ไม่รู้จะทำอะไร SB Design Square ขอแชร์เคล็ดลับดีๆ เพื่อเพิ่มพลังให้บ้าน และเติมพลังบวกให้ชีวิตสดชื่น ด้วยการดึงเอาพลังจากธรรมชาติมาเพิ่งพลังให้กับคุณ เพื่อให้กลับมาลุกขึ้นสู้ต่อไป

ก่อนอื่นลองมาสำรวจบริเวณห้องต่างๆในบ้านว่ามีแดดส่องถึงมากน้อยแค่ไหน นอกจากสำรวจห้องแล้วก็อย่าลืมสำรวจตัวเองด้วยนะว่าชอบต้นไม้แบบไหน ไม้ดอกหรือไม้ใบ และเวลาในการดูแลต้นไม้ของคุณนั้นเป็นแบบสม่ำเสมอแค่ไหน เพราะสิ่งเหล่านี้สำคัญต่อการเลือกต้นไม้เข้ามาวางภายในบ้าน หากในห้องนั้นมีแดดเข้าถึงตลอดวันก็ควรหาต้นไม้ที่ทนแดดมากหน่อย และหากคุณไม่ค่อยมีเวลาดูแลก็ควรเลือกต้นที่ไม่ต้องการน้ำมากเท่าไร ลดน้ำอาทิตย์ละครั้ง สองครั้งก็เพียงพอ  อาทิ พืชตระกูลลิ้นมังกร (Sansevieria) มีชื่อสามัญหลายชื่อ อาทิ Bowstring Hemp, Devil Tongue, Mother-in-law’s Tongue, Snake Plant หากคุณชอบไม้ดอกก็ลองพิจารณาพวกไม้ดอกที่สามารถปลูกในบ้านได้เพราะต้องการแสงน้อย โดยเฉพาะพวกไม้ดอกที่มีกลิ่นหอมและมีสีสันสวยงามจะช่วยลดความเครียดและทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายอย่างกล้วยไม้หรือเดหลี แต่ถ้าบริเวณห้องนั้นไม่ค่อยโดนแดดหรือในห้องน้ำอาจจะลองพิจารณาพวกเฟิร์นราชินีเงิน หรือฟิโลเดนดรอนที่กำลังนิยมกันอยู่

เมื่อทราบความต้องการแล้วลองสำรวจตัวเองว่าชอบสไตล์การตกแต่งแบบไหนวันนี้เราก็มีสไตล์การตกแต่งในแบบต่างๆ มาแนะนำ เผื่อคุณจะเจอสไตล์ที่ใช่กับรูปแบบต้นไม้ที่ถูกกับจริตกับคุณ ไปเริ่มกันที่ English Patio แบบชิวๆ สำหรับสไตล์นี้จะมีความหวานๆของ English Country หน่อยๆ มีความอ่อนหวานอ่อนช้อยโค้งมนของเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งความคันทรีก็จะออกแนวสีสันลวดลายดอกไม้ ดังนั้นต้นไม้ที่เลือกก็แนะนำให้เป็นแนว พุ่มอย่าง ชาฮกเกี้ยน หรือบอนไซ หรือต้นนีออนที่สามารถตัดให้เป็นรูปทรงได้หลากหลายเข้ากับบรรยากาศห้องสไตล์อังกฤษได้อย่างลงตัว ขนาดของต้นก็สามารถเลือกตัดทรงได้ตามต้องการ สำหรับการดูแลรักษาชาฮกเกี้ยนและต้นนีออนทั้งคู่จะชอบแดด และน้ำปานกลาง

ออกจากความหวานๆ สไตล์ผู้ดีอังกฤษเราก็แวะมาโซน Tropical Villa กันบ้าง เชื่อว่าสไตล์นี้ก็อาจจะโดนใจใครหลายคน เพราะเป็นการผสมความคลาสสิคของเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้นเคยอย่างหวายหรือเฟอร์นิเจอร์โชว์ความประณีตด้วยลวดลายจักสานผสมเข้ากับสีสันผ้าพาสเทลเพิ่มเสน่ห์ให้ดูน่าหลงไหลด้วยต้นไม้อย่างไทรใบสัก กวักมรกต ฟิโลเดนดรอน หรือมอนสเตร่า เดลิซิโอซ่า ที่กำลังมาแรงแทงทุกต้น รับรองว่าคุณจะรู้สึกสดชื่นขึ้นอย่างแน่นนอน สำหรับการดูแลต้นสักใบนั้นชอบแดดรำไรและน้ำปานกลาง อย่าให้ชุ่มหรือแฉะ ส่วนกวักมรกตนั้นทนต่อหลากหลายสภาพแวดล้อมได้ดี เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา สำหรับต้นไม้ดาราอย่างฟิโลเดนดรอนนั้น มีหลายสายพันฑ์ส่วนใหญ่จะชอบแดดรำไรและน้ำปานกลาง

เอาใจห้องหนุ่มๆ กันบ้างไม่ว่าจะเป็นห้องคอนโด หรือห้องทำงานหนุ่มๆ ก็สามารถเพิ่มความสดชื่นขึ้นได้ไม่ว่าจะสไตล์อะไร เราเข้าใจว่าไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่คงไม่ค่อยมีเวลา และไม่อยากยุ่งกับการดูแลต้นไม้เท่าไร ขอเสนอให้ลองนำกระถางกระบองเพชรรูปทรงต่างๆ มาเป็นส่วนประกอบการตกแต่งห้องดู เพราะกระบองเพชรมีรูปฟอร์มที่หลากหลายและน่าสนใจ สามารถเจริญเติบโตได้ง่าย ไม่ต้องประคบประหงมอะไรมากมาย  เพราะกระบองเพชรจะกักเก็บน้ำไว้ได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะมากๆสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาแต่อยากสัมผัสความสดชื่นจากธรรมชาติเพื่อความผ่อนคลาย ลดอาการตึงเครียดได้เป็นอย่างดี และยังมีความเชื่อว่า ใครที่ปลูกกระบองเพชรจะเสริมเรื่องโชคลาภ และการงานเจริญก้าวหน้า

หนุ่มๆ ที่ออกจะชอบแนวคูลๆ ในสไตล์เท่ห์ๆ ดิบๆ แนว Industrial Loft แต่ก็อยากได้รับความสดชื่นจากธรรมชาติซึ่งนอกจากกระบอกเพรชแล้วเราก็อยากจะแนะนำให้ลอง Terrarium ดูบ้าง การเลี้ยง Terrarium เหมาะสำหรับที่พักอาศัยที่มีพื้นที่ขนาดไม่กว้างมาก สไตล์คอนโดในเมือง หรือจะเป็นพื้นที่ออฟฟิศที่ต้องการมีพื้นที่สีเขียวเพื่อพักสายตาบ้าง การเลี้ยงเทอราเรียมหรือสวนขวดนั้นอาจจะต้องใช้เวลาและการดูแลในช่วงแรกแต่เมื่อระบบนิเวศของสวนนั้นเข้าที่แล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องไปดูแลอะไรมากมากเลยอาจจะแค่ฉีดพรมน้ำบ้างเมื่อเห็นว่าดินแห้ง ข้อควรระวังสำหรับการเลี้ยงสวนขวดก็คือไม่ควรว่างในที่ที่แดดจัดและอากาศร้อน เพราะแสงแดดจะทำให้สวนขวดนั้นเป็นเสมือนเตาอบดีๆนี่เอง Terrarium นั้นสามารถจัดให้มีเรื่องราวตามที่เราต้องการ สามารถใช้เป็นที่ละลึกในเทศการสำคัญๆ จึงเหมาะกับการสร้างบรรยากาศให้กับห้องของคนที่ชอบแนวนี้

ไม่ว่าจะเป็นห้องสไตล์ไหน ๆ การมีต้นไม้มาเป็นองค์ประกอบด้วยนั้นจะสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ทำให้คุณรู้สึกสบายใจเมื่อได้เห็น รูปแบบและการดูแลแต่ละต้นก็แตกต่างกันไป แล้วแต่สไตล์และความชอบของแต่คน แต่เชื่อแน่ว่าเมื่อเริ่มได้ลองหาต้นไม้มาเลี้ยงในบ้านแล้วคุณจะหลงรักมันอย่างแน่นอน ขอให้มีความสุขกับห้องสวยๆ หากคุณยังไม่ทราบว่าสไตล์ที่ชอบเป็นแบบไหน แนะนำให้ลองปรึกษา SB Design Square Personal Shopper บริการใหม่จาก SB Design Square ที่จะพาคุณชมสินค้าต่างๆในโชว์รูมแบบ Real Time พาดูสินค้าที่คุณสนใจ เสมือนมาช้อปด้วยตัวเอง พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการแต่งบ้านกับอินทีเรีย ผ่านวีดีโอคอล สะดวกและปลอดภัย

 

SHOP BY ITEMS

Powered by Amasty Magento 2 Blog Extension

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex